Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Đầu tư mạo hiểm - Kiếm tiền online là gì? Cách thức hoạt động ra sao

Đầu tư mạo hiểm - Kiếm tiền online là gì? Cách thức hoạt động ra sao, một trong những cách kiếm tiền online phổ biến của giới trẻ hiện nay.


Đầu tư mạo hiểm là một trong những thuật ngữ khá HOT hiện nay nhất là khi nhu cầu khởi nghiệp của giới trẻ ngày càng tăng cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Bên cạnh những người đã hiểu rõ khái niệm Đầu tư mạo hiểm thì cũng còn khá nhiều bạn đọc chưa biết Đầu tư mạo hiểm là gì nhất là học sinh – sinh viên, những người đang trong quá trình nghiên cứu và học tập.
Đầu tư mạo hiểm là gì
Đầu tư mạo hiểm là gì | Venture Capital là gì | Khái niệm Đầu tư mạo hiểm
Đầu tư mạo hiểm ở một số nước phát triển như Mỹ và khu vực Bắc Âu không còn là chuyện xa lạ, những tác dụng của nó đem lại cho nền kinh tế là không thể phủ nhận. Theo Hiệp hội đầu tư mạo hiểm Quốc gia Mỹ cho biết có tới 11% việc làm trong những doanh nghiệp tư nhân đến từ các công ty được đầu tư mạo hiểm và điều quan trọng hơn nó gián tiếp tạo ra 21% GDP của cả nước Mỹ. Vậy thì Đầu tư mạo hiểm là gì?
[Đầu tư mạo hiểm là gì] Đầu tư mạo hiểm tên tiếng Anh là Venture Capital chỉ các hoạt động cung cấp vốn tài chính cho các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp giai đoạn ban đầu; khi đó nhà đầu tư phải chấp nhận rủi ro cực lớn nếu dự án mà mình đầu tư thất bại bù lại khi thành công thì số tiền đầu tư đó sẽ trở thành cổ phần của doanh nghiệp được Đầu tư mạo hiểm. Hiện Đầu tư mạo hiểm là một trong những hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế và được các quốc gia khuyến khích thực hiện.
Các ngành nghề có khả năng kêu gọi vốn Đầu tư mạo hiểm chủ yếu là về công nghệ thông tin, sinh học, hóa học, dự án bảo vệ môi trường, dự án y tế… và để dễ ghi nhớkhái niệm Đầu tư mạo hiểm là gì chúng tôi xin tóm tắt lại những ý chính.
TÓM TẮT KHÁI NIỆM ĐẦU TƯ MẠO HIỂM
– Đầu tư mạo hiểm tên tiếng Anh là Venture Capital
– Chỉ hoạt động cung cấp vốn tài chính cho:
+ Cá nhân
+ Doanh nghiệp
– Khi khởi nghiệp giai đoạn ban đầu
– Nhà đầu tư mạo hiểm phải chịu rủi ro khi thất bại
– Khi thành công số tiền đầu tư đó sẽ trở thành cổ phần
– Hiện Đầu tư mạo hiểm là hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế, được khuyến khích…
Nhiều thông tin cho rằng hình thức Đầu tư mạo hiểm được hình thành vào những năm 1958 – 1960 khi đạo Luật Đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ được chính phủ Hoa Kỳ thông qua từ đó cho phép các Công ty kinh doanh đầu tư nhỏ (SBICs) bằng cách giúp đỡ tài trợ vốn và quản lý các doanh nghiệp. Khái niệm Vốn ở đây được hiểu theo nghĩa hẹp chứ không theo nghĩa rộng, trong bài viết Vốn là gì chúng tôi đã đề cập tới một số lớp nghĩa của Vốn.
Đầu tư mạo hiểm là gì
Đầu tư mạo hiểm tên tiếng Anh là Venture Capital
Sau một thời gian dài phát triển cho tới giai đoạn 1995-2000 khi công nghệ thông tin bùng nổ mạnh mẽ cũng là thời điểm mà các quỹ đầu tư mạo hiểm phát triển cực thịnh kể từ khi hình thành. Cựu Giáo sư Andrew Metrick đã cho rằng 15 năm đầu tiên của ngành công nghiệp đầu tư mạo hiểm hiện đại đầu từ những năm 1980, ở giai đoạn này nó là “thời gian trước sự bùng nổ” và sẽ bùn nổ vào giai đoạn 1995 tới 2000 khi Internet bùng nổ. Điều này đúng, sự thật là các công ty nằm trên đại lộ Sand Hill ở Menlo Park và Thung lũng Silicon đã chứng minh cho cả thế giới biết sức mạnh, tầm ảnh hưởng và tính thời đại của Đầu tư mạo hiểm là gì.
Đầu tư mạo hiểm là gì
Hiện Đầu tư mạo hiểm là hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế
Trở lại với các doanh nghiệp thực hiện Đầu tư mạo hiểm. Khi quyết định đầu tư mạo hiểm thì các dự án được duyệt thường phải trải qua công đoạn chọn lọc, đánh giá khắt khe; có những quy tắc chung trong việc quyết định để đầu tư như: Quy tắc ngón tay cái – chỉ ra rằng một quỹ có thể chỉ đầu tư vào một trong 400 cơ hội trình bày cho nó; đồng thời cần xác định được tiềm năng tăng trưởng đặc biệt cao mới có khả năng cho thu lại lợi nhuận tài chính và thoát ra khỏi giai đoạn khởi nghiệp đi tới thành công trong khoảng thời gian yêu cầu (thường là 3-7 năm).
Các giai đoạn của một quá trình khởi nghiệp (Startup) thành công: Phát sinh ý tưởng => Khởi động => Leo dốc => Thoát ra. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết Startup là gì để hiểu rõ hơn quá trình này.
Đầu tư mạo hiểm thường được chia thành 6 vòng khác nhau nó bao gồm: Gieo mầm, Khởi động, Vòng thứ nhất, Vòng thứ hai, Vòng thứ ba, Vòng thứ tư. Trong đó ở giai đoạn Gieo mầm sẽ phải tài trợ ở mức thấp nhất để chứng minh ý tưởng đó đáng đầu tư; Khởi động là giai đoạn tài trợ cho các chi phí tiếp thị, phát triển sản phẩm; Vòng thứ nhất bắt đầu xuất bán sản phẩm ra thị trường; Vòng thứ hai là giai đoạn sản phẩm đang được bán nhưng chưa thu được lợi nhuận; Vòng thứ ba hay còn được gọi là tài trợ Mezzanine – giai đoạn đầu của một công ty đã có lợi nhuận; Vòng thứ tư hay còn được goi là tài trợ bắc cầu sẽ dùng làm căn cứ đánh giá để tài trợ cho quá trình IPO.
Trên thế giới hình thức Đầu tư mạo hiểm đã trở nên quá quen thuộc, thậm chí nó trở thành một ngành công nghiệp nhiều tỷ đô la gióp phần tăng trưởng GDP cho toàn quốc gia, nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam những hoạt động liên quan tới Đầu tư mạo hiểm cũng đã hình thành và dự đoán lớn mạnh trong thời gian tới. Trên đây là khái niệm Đầu tư mạo hiểm cùng một số thông tin cơ bản giúp bạn đọc trả lời câu hỏi Đầu tư mạo hiểm là gì, thế nào là Đầu tư mạo hiểm, hình thức Đầu tư mạo hiểm là sao… Hiện Freelancer đang là một xu hướng chung của người trẻ năng động tài ba, bạn đọc muốn biết hình thức Freelancer là gì có thể tham khảo bài viết Freelancer là gì mà chúng tôi mới thực hiện. Khi cần thêm thông tin các bạn có thể gửi về Email trong phần “Gửi câu hỏi” của website. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét